fbpx Chuyên gia Bùi Phương Việt Anh - From University to Work G23.0 - Từ Trường Học Đến Thực Tế | EAS Viet Nam
  • EN EN
  • VI VI
  • JP JP
  • KR KR
  • Русский Русский

Chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường hoạch định tương lai sự nghiệp của bạn. Chúng tôi đã thiết kế ngân hàng các khoá học giúp bạn lựa chọn khoá học phù hợp với năng lực, sở thích, ước mơ nghề nghiệp và tài chính. Các khoá học phù hợp với mọi đối tượng, chuyên ngành và mục tiêu thành đạt.

Chuyên gia Bùi Phương Việt Anh - From University to Work G23.0 - Từ Trường Học Đến Thực Tế

(Làm sao để các bạn trẻ tìm được việc làm ngay sau khi rời ghế nhà trường?)

Tài liệu này nhằm cung cấp những giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn của tình trạng các sinh viên sau khi tốt nghiệp các Trường đại học, cơ sở đào tạo để tìm việc.
Tài liệu sẽ cung cấp các bối cảnh chung và và những nghiên cứu cá biệt xung quanh việc tìm kiếm các công việc của giới trẻ sau khi rời ghế nhà trường. Một câu hỏi lớn sẽ được đưa ra để các bạn trẻ khi tìm việc phải trả lời và với câu hỏi này người viết bài này cũng mong muốn các nhà giáo dục cũng cần phải trả lời được câu hỏi này đó là: Những gì được học, được đào tạo có gắn liền với năng lực làm việc thực tế không? Và những gì đang được giảng dạy trong nhà trường có thực sự hữu ích khi ứng dụng vào thực tế không? Các đánh giá của các cơ sở giáo dục có thể hiện hết năng lực của học sinh sau khi tốt nghiệp các cơ sở giáo dục đó không?

Từ lâu chúng ta hay nhìn nhận việc những người tốt nghiệp các cơ sở giáo dục là những nguồn nhân lực chất lượng cao. Đó là quan điểm học thuật là quan trọng và lấy học thuật làm trung tâm. Tuy nhiên từ thực tế chỉ ra khi chúng ta bao gồm cả các nhà giáo dục nếu không tuân thủ quy tắc dòng chảy thì sẽ tạo ra những sản phẩm, những nhân lực xa rời thực tế nếu không muốn nói là kém hiệu quả thậm chí là phản tác dụng (Việt Anh, 2009).
Như vậy vấn đề đặt ra với ít nhất 4 nhóm đối tượng phải quan tâm:
a. Nhóm đối tượng sử dụng lao động phải tìm hiểu và đưa ra các yêu cầu sao cho thuận tiện nhất để các cơ sở đào tạo và nhân lực tiếp cận.
b. Nhóm các nhà đào tạo cần phải thấu hiểu và nghiên cứu cụ thể để làm sao đào tạo bằng cách nào thuận lợi nhất tiếp cận với yêu cầu của nhóm sử dụng lao động (thị trường lao động).
c. Nhóm các bậc cha mẹ và người học cần phải có hiểu biết, tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn hình thức và nhóm nghề mà mình có lợi thế nhất, phù hợp nhất để học đảm bảo cho đầu ra.
d. Nhóm các nhà chính sách cần phải điều chỉnh chính sách sao cho các đối tượng (a,b,c) trên có cơ hội tốt nhất để thực hiện yêu cầu của mỗi nhóm hiệu quả nhất.
Vậy làm sao để không thất nghiệp? Câu hỏi này sẽ giúp chúng ta tìm ra các mối liên hệ và cơ chế của các nhóm đối tượng (a,b,c,d) trên hợp tác và tương thích nhau có hiệu quả nhất.

Tài liệu này được thông tin chi tiết tại EAS Việt Nam tác giả Bùi Phương Việt Anh: Hiện là học giả của Viện UIL -UNESCO 2020 Hamburg - Đức.

 

Tại EAS Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng thiết kế các khóa học sao cho ưu việt nhất để giới thiệu tới các bạn và công khai các thông tin liên quan tới các khóa học trên website. Chúng tôi không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và cập nhật học thuật để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và hoạt động nghề nghiệp theo chuẩn nhân lực cấp cao quốc tế EAS-IHHRM G23.0. Chúng tôi cũng sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu về khóa học theo từng đơn vị, cá nhân với mức học phí cạnh tranh nhất.
Các thông tin về học phí, địa điểm, chất lượng và các thông tin có liên quan các bạn có thể xem trực tiếp trên website hoặc liên hệ với chúng tôi qua số máy: 0246 656 9157.

Tin tức & sự kiện

1
Bạn cần hỗ trợ?